Ikids Shop - Đồ chơi thông minh

Ikids Shop - Đồ chơi thông minh
Đồ chơi thông minh | Đồ chơi trẻ em bằng gỗ | An toàn | Chất lượng | Giao hang toàn quốc

Những lưu ý cần biết khi mẹ cho bé uống nước mùa hè

Mùa nắng, mồ hôi ra nhiều, bé cần bổ sung nhiều nước để cơ thể hoạt động tốt, đề kháng bệnh hiệu quả. Tuy đơn giản nhưng không ít phụ huynh lại mắc sai lầm.

Lựa chọn những sản phẩm đồ chơi như xe đạp trẻ em, bể bơi phao... vừa giúp bé có được những giây phút thư giãn, thoải mái, vừa có tác dụng rèn luyện thể chất và các kĩ năng vận động cơ bản.

Cho bé dùng nước ép trái cây

Nhiều thông tin trên mạng khuyên cho bé uống nước ép trái cây tốt cho sức khỏe, nhất là thời điểm trời nắng nóng hiện nay. Điều cần lưu ý, uống nước trái cây có thể làm cho cơ thể bé hao hụt vitamin nhóm B. ThS-BS Đào Thị Yến Phi - Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM cho biết, từ năm 2005, Hội Nhi khoa Mỹ đã khuyến cáo hạn chế cho trẻ em sử dụng nước ép trái cây. Trẻ dưới sáu tháng tuổi, tuyệt đối không được uống nước ép trái cây vì có thể gây mất cân đối khẩu phần và gây hại cho trẻ.

Trái cây, ngay cả trái cây ít ngọt, luôn có một lượng chất đường fructose. Để chuyển hóa chất đường, cơ thể cần “phụ gia” là các vitamin nhóm B.

Khi cho trẻ em uống nhiều nước trái cây, tức là cung cấp nhiều đường đơn, cơ thể bé phải dùng vitamin B trong “kho dự trữ” để chuyển hóa chúng. Ngặt nỗi, loại vitamin này dự trữ không nhiều trong cơ thể. Vì thế, uống nhiều nước trái cây, trẻ em sẽ tăng nguy cơ thiếu vitamin nhóm B. Ngược lại, ăn trái cây tốt cho cơ thể vì các vitamin B, chất xơ và một số chất khoáng còn lưu giữ.


Ảnh: internet.

Dùng nước trái cây đóng hộp, nước ngọt có gas

Ngoại trừ nước cà chua có vị mặn, hầu hết các loại nước ép đóng hộp đều rất ngọt. Không kể phẩm màu và chất bảo quản, uống quá nhiều đường, ngoài việc cơ thể tiêu tốn nhiều vitamin B còn làm tăng chuyển hóa cơ thể, gây nóng nên dễ nổi rôm sảy, nhất là trong giai đoạn nhiệt độ tăng cao như hiện nay.


Các loại nước ngọt có gas đều chế biến theo công thức đơn giản: đường + phẩm màu + hương liệu + bơm khí CO2, chẳng mang lại lợi ích gì về mặt dinh dưỡng.

Uống nước mát thay nước lọc

Nước mát là tên mà mọi người gọi loại nước nấu từ rễ tranh, mía lau... Công dụng thanh nhiệt, giải độc của các loại nước này chính là nhờ lợi tiểu. Trẻ dưới hai tuổi tuyệt đối không được uống nước mát, vì khi mất nước, cơ thể có thể đối diện nhiều nguy cơ. Trẻ trên hai-năm tuổi, uống tối đa 200ml nước mát mỗi ngày, khi uống nước mát phải kèm theo nước lọc (lượng tương đương) để bù lượng nước thải ra.

Theo BS Đào Thị Yến Phi (Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM) thì lượng nước bé cần mỗi ngày như sau:

Nhu cầu nước: nếu trẻ dưới 10kg thì lấy số ký của trẻ x 100. Từ ký thứ 10 trở đi, lấy số ký đó x 50; từ ký thứ 20 trở đi lấy số ký đó x 20. Cộng ba phần này lại và cộng thêm 200-500ml nữa tùy ngày trời nóng nhiều hay nóng ít. Ví dụ: trẻ 26kg thì nước cần mỗi ngày là 10x100 + 10x50 + 6x20 + 300 = 1.920ml, tức là cần gần 2 lít nước mỗi ngày.

Trẻ dưới hai tuổi uống tối thiểu 700ml sữa, trẻ từ hai-sáu tuổi uống 500-600ml sữa, trẻ tiền dậy thì và dậy thì mỗi ngày 1.000 - 1.500ml. Sau khi trừ lượng sữa này và phần nước có trong thức ăn (canh, xúp, cháo...), nhu cầu nước còn lại được chia như sau: 2/3 là nước lọc và 1/3 là các loại nước khác (nước khoáng, sữa đậu nành, nước mát...).


Theo Phụ nữ Online

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.