Ikids Shop - Đồ chơi thông minh

Ikids Shop - Đồ chơi thông minh
Đồ chơi thông minh | Đồ chơi trẻ em bằng gỗ | An toàn | Chất lượng | Giao hang toàn quốc

Nhũng thói quen có lợi cho bà bầu công sở.

Trước khi nghỉ thai sản, bà bầu thường phải trải qua ít nhất 8 tháng làm việc nơi công sở. Với chừng ấy thời gian, bà bầu nên biết cách chăm sóc cơ thể hợp lý để giữ gìn sức khỏe.

Đồ chơi trẻ em là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển cả về trí tuệ lẫn thể chất của trẻ. Các sản phầm đồ chơi thông minh như đồ chơi xếp hình, đồ chơi toán học, góp phần phát huy trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo và rèn luyện các kĩ năng cơ bản cần thiết cho bé.

Môi trường công sở không thể thoải mái như ở nhà. Vì vậy bà bầu cần sắp xếp mọi thứ từ miếng ăn, giấc ngủ đến chỗ ngồi, đồ ăn vặt… một cách hợp lý để tự bảo vệ mình và thai nhi.

Chỗ ngồi

Bà bầu cần chọn ghế chắc chắn, tốt để tránh té ngã, ghế có tay vịn để dễ dàng đứng lên ngồi xuống. (Ảnh minh họa)

Bà bầu cần chọn ghế chắc chắn, tốt để tránh té ngã, ghế có tay vịn để dễ dàng đứng lên ngồi xuống. Nên ngồi thẳng lưng, kê chân cao để hạn chế đau lưng, phù chân. Có thể mang thêm gối mềm lót khi ngồi hoặc tựa lưng. Thường xuyên gập, duỗi chân, đầu gối để thúc đẩy lưu thông máu.

Chọn chỗ ngồi cách xa cửa gió máy lạnh vì ngồi máy lạnh nhiều dễ gây nhiễm lạnh, đau đầu, ngạt mũi… Nên thỉnh thoảng mở cửa sổ để đón không khí tự nhiên. Ngoài ra, bà bầu cũng cần vệ sinh sạch sẽ bàn làm việc, tủ kệ, bàn phím máy tính... để tránh vi khuẩn.
Trang phục

Quần áo thoải mái sẽ giúp bà bầu dễ chịu. Tốt nhất nên chuẩn bị sẵn những bộ đồ bầu công sở phù hợp với từng giai đoạn của thai kỳ. Lựa chọn ưu tiên là những bộ đầm thiết kế riêng cho bà bầu, chất liệu cotton thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát. Không nên chọn chất liệu bằng sợi tổng hợp vì dễ gây nóng nực, khó thoát mồ hôi.

Ăn uống

Cần mang theo những món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe như trái cây, các loại hạt, sữa chua, bánh ít ngọt, sữa bầu hoặc sữa tươi, nước ép trái cây... Nên thường xuyên uống nước lọc, không để khát mới uống.

Bữa trưa rất quan trọng với bà bầu, theo đó, tốt nhất nên chuẩn bị sẵn thức ăn ở nhà. Điều này giúp bạn tránh ăn bên ngoài không đảm bảo dưỡng chất, độ ngon miệng và mất vệ sinh. Nên tư vấn bác sĩ và tùy theo chỉ dẫn mà phân bổ thực đơn cho phù hợp.

Bữa trưa rất quan trọng với bà bầu, theo đó, tốt nhất nên chuẩn bị sẵn thức ăn ở nhà. (Ảnh minh họa)

Tránh căng thẳng

Khéo thu xếp để không bị áp lực. Bà bầu không nên làm việc quá sức vì cả thai nhi và mình đều cần được nghỉ ngơi.

Nên suy nghĩ tích cục và chia sẻ công việc với đồng nghiệp. Tìm cách tự thư giãn như trò chuyện, sử dụng tai nghe nhạc, nhắm mắt hít thở sâu lúc nghỉ giải lao… Bà bầu cũng có thể trang trí thêm ở bàn làm việc một số hình trẻ con để thấy vui hơn.
Nghỉ ngơi, vận động

Sau 1, 2 giờ làm việc bà bầu nên đứng dậy đi lại, ra vào phòng vệ sinh, sang phòng của đồng nghiệp... Đó là những cách giúp bà bầu vận động nhẹ, máu lưu thông tốt, giảm tê phù chân, chuột rút. Không nên đi giày cao gót nơi công sở vì có thể xảy ra té ngã.

Giờ nghỉ trưa, bà bầu nên chuẩn bị gối êm, mền, chiếu cá nhân. Một giấc ngủ trưa 15-30 phút có thể giúp bạn phục hồi sức khoẻ và xua tan mệt mỏi.

Lam Giang (Thế giới trẻ)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.